Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không?

Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không?

 Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không là một trong những câu hỏi của người tham gia du lịch, khi mà con người ngày càng có nhu cầu cao về du lịch, như công tác trong nước cũng như nước ngoài, nhất là khi những thủ tục này không chỉ có liên quan tới an

 Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không là một trong những câu hỏi của người tham gia du lịch, khi mà con người ngày càng có nhu cầu cao về du lịch, như công tác trong nước cũng như nước ngoài, nhất là khi những thủ tục này không chỉ có liên quan tới an toàn và sức khoẻ của người tham gia bảo hiểm mà nó còn liên quan tới thủ tục xin Visa khi du lịch tại các nước Châu âu.

  1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Sản phẩm bảo hiểm du lịch sẽ chi trả cho những rủi ro, tổn thất về sức khỏe, tài sản, hành lý cho người đang sinh sống tại Việt Nam (gồm những người có quốc tịch Việt Nam và người có quốc tịch nước ngoài sinh sống tại Việt Nam) muốn đi du lịch, thăm hỏi, công tác, du học trong nước cũng như nước ngoài.

Giá Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước? » Bảo Hiểm Trực Tuyến Hàng Đầu Việt Nam

Xe đẩy Vovo
Theo quy định của luật du lịch Việt Nam, việc mua bảo hiểm du lịch là quyền lợi của du khách, tuy nhiên hiện nay khách du lịch vẫn không muốn bỏ tiền tham gia bảo hiểm du lịch. Một mặt là thời gian du lịch ngắn, mặt khác là thủ tục thanh toán rườm rà.

  1. Với bảo hiểm du lịch nước ngoài

Người nước ngoài muốn thành công dân Nga phải từ bỏ quốc tịch hiện tại

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, du lịch thì theo quy định về quyền và nghĩa vụ của công ty lữ hành khi đưa hành khách đi du lịch nước ngoài là: Các công ty lữ hành quốc tế  của Việt Nam phải mua bảo hiểm du lịch cho hành khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài trong thời gian thực hiện chương trình du lịch.

Như vậy, theo quy định này thì với khách du lịch đi theo tour, đơn vị tổ chức tour, công ty lữ hành bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch nước ngoài cho du khách trong thời gian thực hiện chương trình.

Đối với hành khách du lịch tự do: Luật của Việt Nam chưa quy định về việc mua bảo hiểm du lịch bắt buộc. Tuy nhiên, với hành khách có ý định đi du lịch nước ngoài thì dù muốn hay không họ đều phải tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế. Vì một trong những điều kiện để lấy được Visa du lịch quốc tế thì du khách bắt buộc phải trình ra được hợp đồng bảo hiểm du lịch quốc tế (phổ biến là các nước Châu âu).

  1. Bảo hiểm khi du lịch nội địa

Phát động cuộc thi viết ''Hà Nội trong tôi'' - Hànộimới

Quy định trong điều 45, mục 2, chương VI về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh du lịch nội địa trong luật du lịch Việt Nam năm 2005 nêu rõ ” các doanh nghiệp lữ hành phải tiến hành mua bảo hiểm du lịch cho khách du lịch nội địa trong thời gian thực hiện chương trình du lịch khi khách du lịch có yêu cầu”.

Như đã nêu trên thì pháp luật Việt Nam không bắt buộc du khách hay công ty lữu hành phải tham gia bảo hiểm du lịch trong nước. Tuy nhiên nếu khách hàng du lịch trong nước theo tour có quyền đòi hỏi công ty lữ hành phải mua bảo hiểm cho mình (vì thực tế trong giá bán tour của công ty lữ hành có bao gồm phí bảo hiểm du lịch). Và vì vậy hành khách du lịch tự do lại càng không bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch. Cũng chính là nguyên nhân này mà hiện nay việc tham gia bảo hiểm du lịch trong nước vẫn chưa được quan tâm.

  1. Lý do bạn nên mua bảo hiểm du lịch

Visa/ Thị thực là gì? Hộ chiếu passport là gì? Thủ tục đăng ký

 

  • An tâm trong suốt chuyến đi: Công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ bạn nếu không may những rủi ro trong thời gian du lịch xảy ra và vì vậy bạn có thể an tâm và thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình.
  • Bảo vệ rủi ro, giảm thiệt hại về tài chính nếu không may khách hàng gặp phải những tình huống xấu như: ốm đau, tai nạn, thất lạc hành lý, hoãn chuyến bay, lúc này bảo hiểm du lịch sẽ hỗ trợ khách du lịch xử lý và khắc phục những rủi ro, đảm bảo giảm thiểu thiệt hại tối đa về người và của cho hành khách.
  • Hoàn thiện thủ tục xin Visa khi du lịch nước ngoài, vì điều này bắt buộc với hành khách muốn đi sang các nước Châu âu.
  • Từ những lý do nêu trên, dù là tham gia bảo hiểm du lịch có bắt buộc hay không thì việc lựa chọn cho mình một gói bảo hiểm du lịch hợp lý cũng là một quyết định thông minh của hành khách.

Tư vấn xin liên hệ .

CÔNG TY TNHH DU LỊCH & TỔ CHỨC SỰ KIỆN BAMBOO VIỆT NAM 

The leading tours and professional conference organizer

Addr : C02 D’Capitale Tran Duy Hung St, Cau Giay Dist.Hanoi
Tel: (84.024) 32007442   Fax: (84.024) 32009016
Cell phone : +84 904058568-0961298166
E-mail  Bamboovietnamtravel@gmail.com.
                      https://www.facebook.com/bamboovietnamevents
Hotline Zalo/Viber : 0904058568-0961298166
*THE LEADING TOUR OPERATOR
*CONFERENCE PLANNER
*HOTEL RESERVATION
*AIR TICKETING
*VISA AND CAR RENTAL SERVICE
Bình luận