Giữ lửa đam mê -Teambuilding

Giữ lửa đam mê -Teambuilding

Team building (Xây dựng đội ngũ) là gì? Team building thực chất là một khóa học (thông thường được tổ chức ngoài trời) dựa trên các trò chơi khác nhau để cho học viên (những người tham gia) trải nghiệm các tình huống trước sau dựa trên các câu hỏi của giảng viên (facilitator) để

Team building (Xây dựng đội ngũ) là gì?

Team building thực chất là một khóa học (thông thường được tổ chức ngoài trời) dựa trên các trò chơi khác nhau để cho học viên (những người tham gia) trải nghiệm các tình huống trước sau dựa trên các câu hỏi của giảng viên (facilitator) để rút ra các bài học thực tiễn trong công việc, nhằm điều chỉnh thái độ và hành vi cá nhân trong khi làm việc chung với nhau cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.
Xe đẩy Baobaohao
Những tổ chức nào cần thực hiện Teambuilding?

Team building là khóa học cần thiết cho hầu hết các đơn vị trong đó cần có sự phối hợp làm việc của các cá nhân và bộ phận khác nhau trong cùng một tổ chức. Team building lại càng thực sự cần thiết cho những tổ chức mà ở đó xuất hiện những mâu thuẩn và thiếu đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên và bộ phận. Ngoài ra Team building cũng cần thiết cho các tổ chức có nhiều văn phòng chi nhánh đặt tại các vùng miền địa lý khác nhau trên cả nước và nước ngoài. Đây còn là dịp để cho các thành viên hiểu biết và tăng cường quan hệ làm việc với nhau.

Kết quả của Teambuilding là gì?

Sau một khóa học Team building, các ý nghĩa thường được rút ra là:

  • Việc giao tiếp với nhau dễ dàng và hiệu quả hơn nhất là đối với các nhân viên không cùng chung một bộ phận trong công ty, hoặc những người cùng chung bộ phận nhưng ít có dịp làm việc chung với nhau.
  • Thực tập trở thành team leader thông qua việc xây dựng kế hoạch, tổ chức, phân công công việc, bố trí, sắp xếp các thành viên và tài nguyên hợp lý để hướng đội đến việc đạt mục tiêu chung.
  • Dựa trên sức mạnh tập thể để sáng tạo và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề.
  • Nhận biết tính cách của các thành viên khác trong đội, điểm mạnh và điểm yếu của từng người để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn.
  • Khả năng dự báo, lập kế hoạch, đề phòng rủi ro, xử lý các tình huống bất ngờ …
  • Quản lý và sử dụng tốt tài nguyên của doanh nghiệp.
  • Xây dựng được tinh thần đoàn kết, niềm tin lẫn nhau, tính cạnh tranh lành mạnh giửa các đội với nhau, nhận ra được “bức tranh toàn diện” và cùng hướng đến thành công chung của tập thể công ty.
  • Tạo ra bầu không khí thư giãn, thoải mái, vừa vui vừa học để giảm stress trong công việc hàng ngày.
  • Ngoài ra tùy vào tính chất công việc và yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, ban tổ chức chương trình Team building có thể sẽ đưa vào các ý nghĩa khác dành riêng cho các bộ phận bán hàng, dự án, sản xuất …

Công tác tổ chức khóa học team building như thế nào?

  • Thông thường khóa học Team building thường được các công ty tổ chức kết hợp với chuyến tham quan, nghĩ mát hàng năm của mình. Họ sẽ thuê các đơn vị chuyên nghiệp thực hiện chương trình Team building. Sau khi thực hiện xong Team building, họ sẽ tiếp tục các chương trình riêng của công ty.
  • Số luợng học viên tham gia Team building lý tưởng cho một lớp là từ 15 đến 30 người cùng làm việc chung trong cùng công ty. Team building có thể được tổ chức cho những công ty có từ 100 đến 200 nhân viên cùng tham dự, tuy nhiên công tác tổ chức phải hết sức quy mô và chi tiết.
  • Dụng cụ là một vấn đề quan trọng không thể thiếu trong các chương trình Team building, số người tham gia càng đông, dụng cụ càng nhiều và cồng kềnh vì thế đơn vị tổ chức Team building luôn cần một đội ngũ nhân viên chuẩn bị và hỗ trợ trước và trong thời gian thực hiện Team building.
  • Đơn vị thực hiện Team building có thể sẽ đứng ra tổ chức chương trình hoặc có thể thực hiện nhiệm vụ vận chuyển, khách sạn cho học viên.
  • Team building có thể kết hợp thêm chương trình gala dinner thực hiện trong buổi cơm tối để tạo thêm niềm vui, hiểu biết và đoàn kết.

Mọi thông tin xin liên hệ :

CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN BAMBOO VIỆT NAM 

The leading tours and professional conference organizer


Addr : Room 12 Floor 42 Building C02 D’Capital 119 Tran Duy Hung St, Cau Giay Dist.Hanoi
Tel: (84.024) 32007442   Fax: (84.024) 32009016
Cell phone : +84 961298166-0904058568     Skype : vuthilethuy
E-mai: Bamboovietnamtravel@gmail.com.
Facebook: Villa Ba Miền 
Fanpage : 
Zalo/Viber: 0961298166
 
VAT code : 0105992383
*THE LEADING TOUR OPERATOR
*CONFERENCE PLANNER
*HOTEL RESERVATION
*AIR TICKETING
*VISA AND CAR RENTAL SERVICE
Bình luận