Từ ngày 1/10, những địa điểm du lịch nổi tiếng nào ở Việt Nam sẽ mở cửa đón khách trở lại?

Từ ngày 1/10, những địa điểm du lịch nổi tiếng nào ở Việt Nam sẽ mở cửa đón khách trở lại?

Dịch Covid-19 giáng một đòn nặng nề vào mọi mặt kinh tế, mà ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là lĩnh vực dịch vụ du lịch – lữ hành. Tại Việt Nam, hàng loạt điểm tham quan nổi tiếng phải đóng cửa, các cơ sở lưu trú và những người làm trong ngành này cũng

Dịch Covid-19 giáng một đòn nặng nề vào mọi mặt kinh tế, mà ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là lĩnh vực dịch vụ du lịch – lữ hành. Tại Việt Nam, hàng loạt điểm tham quan nổi tiếng phải đóng cửa, các cơ sở lưu trú và những người làm trong ngành này cũng phải nghỉ dịch hết mấy tháng trời.

Từ sau hôm nay (1/10), nhìn chung nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước đã đưa ra thông báo mở cửa du lịch trở lại. Hầu như tất cả các điểm đến đều yêu cầu khách du lịch và người hướng dẫn tham quan phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, trong đó mũi thứ 2 hoặc thời gian khỏi bệnh (nếu có) phải cách trên 14 ngày.

MIỀN BẮC

Hải Phòng: cho phép mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ nhưng chỉ phục vụ khách đang lưu trú.

Từ ngày 1/10, những địa điểm du lịch nổi tiếng nào ở Việt Nam sẽ mở cửa đón khách trở lại? - Ảnh 1.

Cát Bà (Hải Phòng)

Quảng Ninh: từ 21/9, Quảng Ninh cho phép mở lại một số điểm tham quan như Vịnh Hạ Long, khu di tích Yên Tử, KDL Bãi Cháy, KDL Trà Cổ… và chỉ phục vụ khách nội tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” tại sân bay Vân Đồn trong thời gian tới.

Từ ngày 1/10, những địa điểm du lịch nổi tiếng nào ở Việt Nam sẽ mở cửa đón khách trở lại? - Ảnh 2.

Hạ Long (Quảng Ninh)

Bắc Giang: từ 30/9 nhiều điểm du lịch mở cửa trở lại để phục vụ khách nội tỉnh như: KDL tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động), KDL cộng đồng bản Ven (xã Xuân Lương, Yên Thế). Trước đó từ ngày 12/9, KDL sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam) và các sân golf trên địa bàn tỉnh cũng đã hoạt động trở lại.

Vĩnh Phúc, Thanh Hoá: mở cửa trở lại một số hoạt động tại các điểm du lịch, thắng cảnh; các sân golf, các cơ sở tập luyện thể dục thể thao dành cho khách nội tỉnh. Những địa điểm này chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất, chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh có thẻ xanh.

Từ ngày 1/10, những địa điểm du lịch nổi tiếng nào ở Việt Nam sẽ mở cửa đón khách trở lại? - Ảnh 3.

Tây Yên Tử (Bắc Giang)

MIỀN TRUNG

Khánh Hòa: trước mắt, tỉnh ưu tiên cho khôi phục du lịch nghỉ dưỡng, cách ly; sử dụng các KDL ven biển có tính biệt lập để đón khách du lịch nội địa. Từ 1/10, cơ sở du lịch của tỉnh đón khách trong nước áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động, song phải đảm bảo an toàn.

Người dân ở “vùng xanh” được tắm tại các bãi biển thuộc “vùng xanh” và đảm bảo không tụ tập quá 5 người. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ với điều kiện đăng ký, được cấp thẩm quyền cho phép. Về mặt chủ trương, tỉnh cũng đồng ý cho 3 đơn vị Vinpearl, Vietjet và Vietravel đón khách quốc tế đến Khánh Hòa, trước mắt là đón các chuyên gia nước ngoài đến cách ly, nghỉ dưỡng.

Bình luận