10 MÓN ĂN NGON QUÊN LỐI VỀ Ở THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO PHÚ QUỐC

10 MÓN ĂN NGON QUÊN LỐI VỀ Ở THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO PHÚ QUỐC

“Ăn gì ở Phú Quốc?” chắc chắn là câu hỏi mà bạn luôn cần một lời giải đáp khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến thiên đường biển đảo Phú Quốc. Nhưng đừng lo vì ở Phú Quốc, từ các món hải sản nướng thơm nức mũi đến những món ăn vặt vỉa hè,

“Ăn gì ở Phú Quốc?” chắc chắn là câu hỏi mà bạn luôn cần một lời giải đáp khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến thiên đường biển đảo Phú Quốc. Nhưng đừng lo vì ở Phú Quốc, từ các món hải sản nướng thơm nức mũi đến những món ăn vặt vỉa hè, món gì cũng ngon, món gì cũng độc đáo hết nha. Cùng theo chân Bamboo VIetnam Travel khám phá ẩm thực Phú Quốc và tìm kiếm cho mình một thực đơn tuyệt vời nhất ngay dưới đây.

1.    Nhum nướng:
Kết quả hình ảnh cho Nhum nướng phú quốc

Nhum nướng

Nhắc đến Phú Quốc là bạn đã nghĩ ngay đến hình ảnh nhum nướng rồi đúng không? Nhum là loài sinh vật biển có hình tròn như quả cam, bên ngoài có nhiều gai nhọn và hay sống ở những rạn san hô, hang hốc hay đá ngầm.

Hình ảnh có liên quan
Nhum nướng trứng hấp dẫn

Nhum nướng là món ăn “đắt khách” nhất ở Phú Quốc, phần thịt màu trắng hồng nhạt, hương vị bùi bùi rất dễ lay động lòng người. Trong khi nướng, nhum được cho thêm mỡ hành vào. Nướng nhum cần phải theo dõi và xoay đều con nhum để tránh nhum bị cháy hay chín không đều. Nhum nướng mỡ hành rất nhanh chin, lúc này hương thơm hấp dẫn của món ăn chắc chắn sẽ làm bạn khó mà cưỡng lại đó.

Địa điểm nổi tiếng:
Quán hải sản Nhớ – Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu – Võ Thị Sáu
Quán Biển Xanh – Cầu Hàm Ninh, TT Hàm Ninh

2. Ghẹ Hàm Ninh

Kết quả hình ảnh cho ghẹ hàm ninh phú quốc
Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh tuy khá nhỏ nhưng luôn chắc thịt, tươi ngon vì được bắt ngay tại bến. Dù có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng ghẹ luộc hay hấp, chưa cần chấm gia vị cũng đủ để bạn có thể “đánh bay” hết cả cân luôn rồi đấy. Nếu chấm thêm muối tiêu chanh thì khỏi bàn nữa luôn, tuyệt vời trên cả tuyệt vời luôn.
Kết quả hình ảnh cho ghẹ hàm ninh phú quốc

Ghẹ hấp đơn giản nhưng lại thơm ngon vô cùng

À nếu thích ăn gạch thì bạn nên lựa ghẹ cái, còn ghẹ đực thì có nhiều thịt hơn nhé.Ghẹ ăn cùng với muối tiêu chanh là ngon nhất

Địa điểm nổi tiếng:
Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu ở 112 Bạch Đằng, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

3.    Hải sâm

Kết quả hình ảnh cho hải sâm phú quốc
Hải sâm

Hải Sâm còn được người dân Phú Quốc gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”, là món ẩm thực Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì nó chứa nhiều dinh dưỡng, một loại thực phẩm siêu cao cấp đấy.
Kết quả hình ảnh cho hải sâm phú quốc

Món ăn độc đáo ở Phú Quốc

Những món ăn được chế biến từ hải sâm rất phong phú. Trong đó được nhắc đến nhiều nhất là bánh đa xào hải sâm, hải sâm xào cá quả, hải sân xào cài, cháo hải sâm, cơm cháy hải sâm, súp đậu hũ thập cẩm hải sâm, hải sâm nhồi cá… Mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng biệt và vô cùng bổ dưỡng luôn nha.

Địa điểm nổi tiếng:
Xã Dương Tơ, Phú Quốc

4.    Bào ngư nướng

Kết quả hình ảnh cho Bào ngư phú quốc
Bào ngư nướng

Bào ngư là một loại hải sản quý hiếm có nhiều ở vùng biển Phú Quốc. Thịt bào ngư giòn ngon và có mùi siêu thơm. Món ăn “cháy hàng” nhất ở Phú Quốc là bào ngư nướng sốt gừng tỏi, chỉ cần gừng và tỏi băm vắt nước hòa với nước mắm, đừng, ớt và tiêu… cho hỗn hợp này vào từng con bào ngư, ướp chừng 10 phút là có thể thưởng thức ngay. Tuy đơn giản nhưng món ăn này phải nói là ngon “số dzách” luôn.
Hình ảnh có liên quan

Bào ngư nướng mỡ hành

Ngoài ra, bào ngư còn có thể được dùng để xào với nấm hoặc súp lơ. Đặc biệt khi chế biến không cần phải thêm đường hay bột ngọt vì bản thân chúng đã có vị ngọt tự nhiên rồi, chỉ cần thêm chút muối cho đậm đà mà thôi.

Địa điểm nổi tiếng:
Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
Quán Nghêu Sò Phú Quốc – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

5.    Gỏi cá trích

Kết quả hình ảnh cho Bào ngư phú quốc

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích cũng là một trong những món đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến Phú Quốc. Để làm gỏi cá trích thật ngon, thật đặc trưng thì đòi hỏi sự tổng hòa của nhiều phụ liệu khác mới thành đặc biệt. Cá phải được làm sạch vảy, cắt bỏ đầu và ruột, cùng như vậy và đuôi, chỉ lấy lại phần thịt cá bằng cách dùng dao lóc sạch. Các thành phần góp hương vị cho món gỏi còn có hành tây, hành tím, dừa nạo cùng các gia vị làm gỏi như dấm, muối, đường… Đặc biệt, giấm được sử dụng phải là giấm được nuôi bằng trái ổi chín, như vậy mới có hương vị gỏi cá trích đặc trưng của miền biển Phú Quốc. Tất cả các nguyên liệu làm nên món gỏi cá trích có vị cay cay, nồng nồng, chua chua, ngot ngọt, ngon tuyệt vời!

Địa điểm nổi tiếng:
Nhà hàng Vườn Táo – Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
Nhà hàng Trùng Dương Marina – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

6. Ốc gai Phú Quốc

Kết quả hình ảnh cho ốc gai nướng phú quốc
Ốc gai nướng

Nói tới món ngon Phú Quốc tất nhiên không thể thiếu ốc gai. Tuy có bề ngoài đầy
gai nhọn nhưng khi ăn thịt ốc vào thì vừa béo vừa ngọt, mùi thơm thì ngào ngạt chắc chắn sẽ khiến bạn háo hức.
Thịt ốc gai có màu trắng đục, no tròn, cắn một miếng nhai từ từ, bạn sẽ cảm nhận được vị vừa béo, vừa dai dai, giòn giòn, với hương thơm đậm đà khác hẳn với mùi vị của ốc mỡ, vọp hoặc nghêu, sò.
Ốc gai có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi, nhưng món ăn ngon Phú Quốc này được ưa chuộng hơn cả là nướng hoặc luộc, vừa thơm ngon, vừa tiện lợi nhưng lại thơm ngon “vô bờ bến” luôn.

Địa điểm nổi tiếng:

Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, TT Dương Đông
Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông, Cầu gai Phú Quốc

7. Bún kèn
Kết quả hình ảnh cho bún kén phú quốc

Bún kèn

Ở Phú Quốc ngoài những món hải sản đặc trưng thì còn có một món ăn ngon và khó tìm ở nơi khác – đó chính là món bún kèn. Cái tên món ăn nghe đã thấy lạ, gợi nên trí tò mò rồi đúng không?
Nếu so với đất liền, món bún kèn Phú Quốc có vài điểm tương đồng là nước kèn được nấu bằng cốt dừa, ngũ vị hương, sả để tạo ra một màu vàng đục có vị béo và mùi thơm thoang thoảng.  Điểm đặc trưng của bún kèn Phú Quốc là cá được xay nhuyễn giống chà bông chứ không để nguyên miếng. Chính vì được xay nhuyễn nên hương vị cá đảm bảo được vị bùi và mặn mà, thơm ngon. Khi cá nhuyễn rồi mang đem đi xào với sả, ớt, tỏi… xào đến khi cá khô và thơm giòn.
Nếu bạn không thích ăn với bún thì cũng có thể dùng nước kèn này chấm với bánh mì cũng rất ngon nhé.

Địa điểm nôi tiếng:
Út Lượm- 87 Đường 30 Tháng 4, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

8. Còi biên mai nướng

Kết quả hình ảnh cho còi biên mai nướng phú quốc
Còi biên mai nướng

Biên mai là là loài nhuyễn thể hai mảnh có nhiều ở vùng biển Phú Quốc có màu nâu thẫm, suôn dài như hình nan quạt, trọng lượng khoảng 200 – 250 gam. Đặc biệt, những du khách yêu thích khám phá, chỉ cần một kính lặn, một ống hơi là có thể lặn xuống biển “săn” biên mai đấy.

Kết quả hình ảnh cho còi biên mai nướng phú quốc

Còi biên mai nướng sa tế

Còi biên mai, có thể chế biến nhiều món ăn ngon mang hương vị biển như: xào nấm (nấm rơm, nấm đông cô, củ hành, cải bẹ xanh), nướng chao, nhúng lẩu… Nhưng món khoái khẩu của du khách khi đến đây là:  Còi biên mai nướng muối ớt (hoặc sa tế) và Còi biên mai xào sả ớt. Còi biên mai nếu được chế biến đúng cách sẽ rất giòn, dai và có vị ngọt, béo đậm đà không bao giờ quên.

Địa điểm nổi tiếng:
Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, TT Dương Đông
Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông.

9. Bánh ướt ngọt

Kết quả hình ảnh cho Bánh ướt ngọt phú quốc

Bánh ướt ngọt

Chắc bạn đã quá quen thuộc với món bánh ướt rồi đúng không? Vậy hãy thử món bánh ướt ngọt siệu lạ này khi đến Phú Quốc. Chiếc bánh ướt với hình dạng như chiếc bánh cuộn bên ngoài vàng ươm, bên trong là dừa xay nhuyễn. Khi ăn sẽ cảm nhận được bánh mềm, dai dai và rất mịn, dừa bên trong làm cho bánh không bị ngán. Vị ngọt của bánh vừa đủ khiến người ăn rồi lại muốn ăn thêm.

Ăn kèm với dừa bên trong tăng vị béo và thơm

Địa điểm nổi tiếng:
Gánh hàng rong bạn bắt gặp được ở bất kì đâu ở Phú Quốc

10. Bánh bò thốt nốt
Kết quả hình ảnh cho bánh bò thốt nốt phú quốc

Bánh bò thốt nốt

Bánh bò thốt nốt trông khá giống bánh bò bình thường nhưng điều thú vị làm nên món đặc sản này chính là nguyên liệu có thêm trái thốt nốt già. Bánh có màu tự nhiên bởi trái thốt nốt có màu vàng sáp. Bánh được gói trong lá chuối, hình chữ nhật, có rắc sợi dừa lên trên. Bánh đem hấp trên xửng, đi ngang qua thôi cũng thấy mùi thơm nồng nàn đến khó cưỡng mà phải dừng bước để mua ngay ăn thử.Bánh bò chỉ có giá 5k/ cái

Địa điểm nổi tiếng:

Chợ Dương Đông, Phú Quốc

—————–

Nếu bạn đã đến Phú Quốc thì đừng quên thưởng thức những món ngon ở trên, càng nhiều càng tốt, nếu không khi về sẽ tiếc “hùi hụi” vì khó mà tìm được những món ăn này ở bất cứ đâu đấy nhé.

Nguồn : Buôn dưa lê .

Bình luận