6 món ăn vừa lạ, vừa ngon của người Mexico nhưng nhiều người lại ái ngại không dám thử

6 món ăn vừa lạ, vừa ngon của người Mexico nhưng nhiều người lại ái ngại không dám thử

Ở Mexico có rất nhiều món ăn độc đáo, nhìn ngoài thì có vẻ đáng sợ nhưng nếu đã thử một lần sẽ nhớ mãi không quên. Mexico từ lâu đã nổi tiếng với những món ăn đậm đà, lại đa dạng, phong phú. Một trong những điểm quan trọng làm nên hương vị tuyệt

Ở Mexico có rất nhiều món ăn độc đáo, nhìn ngoài thì có vẻ đáng sợ nhưng nếu đã thử một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Mexico từ lâu đã nổi tiếng với những món ăn đậm đà, lại đa dạng, phong phú. Một trong những điểm quan trọng làm nên hương vị tuyệt vời của các món ăn Mexico chính là bí kíp nấu ăn độc đáo, lại khác biệt hoàn toàn so với các quốc gia khác. Đặc biệt, 7 món ăn dưới đây chính là lời giải đáp cho nét văn hóa ẩm thực khác lạ của người Mexico mà bạn nhất định nên thử một lần nếu có dịp đặt chân tới.

Chinicuiles

Món này có thành phần chủ đạo là những con sâu Maguey đỏ, hay gặm rễ và lá cây. Mới nhìn lần đầu thì nhiều người còn khá ái ngại và dè chừng chưa dám nếm thử, bởi loài sâu này được bắt trực tiếp trên ruộng.

Thế nhưng, đây lại là một món ăn giàu protein và thường được dùng làm nguyên liệu chế biến hoặc ăn sống trong rất nhiều món ăn khác tại Mexico.

Escamoles

Giống như Chinicuiles, Escamoles cũng khiến không ít người cảm thấy hoảng sợ khi mới lần đầu nhìn thấy. Món này vốn là những con ấu trùng kiến được thu thập về và dần dần trở thành loại thực phẩm nổi tiếng, được ưa chuộng suốt nhiều năm tại Mexico.

Ấu trùng kiến thường được người dân bắt ngay trên cây Maguey, có vị ngai ngái và hơi giống mùi hạt phỉ.

Huitlacoche

Người Mexico gọi món này là ngô nhiễm than đen, nhưng thực chất, đây là những bắp ngô bị nhiễm nấm và thường được xem là dịch bệnh nguy hiểm trong nông nghiệp. Thế nhưng, với người Mexico thì đây lại là một món “cao lương mỹ vị”. Đặc điểm nhận dạng dễ thấy của Huitlacoche chính là các nốt sần trắng, hoặc xám trên bề mặt bắp ngô.

Tacos

Nhắc tới Mexico mà bỏ qua món bánh Tacos quen thuộc thì thật là thiếu sót. Ngoài những món bánh Tacos thông thường, ở Mexico còn có Tacos de Lengua được chế biến với hương vị đặc biệt của lớp nhân làm từ hành, rau mùi, cà chua, lá chanh, ớt và lưỡi bò.

Nopales

Ở Mexico, người ta còn có cách chế biến xương rồng thành những món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Và Nopales chính là tên gọi của lá cây từ một số loại xương rồng có thể ăn được tại Mexico.

Người Mexico thường rửa sạch xương rồng trước, sau đó loại bỏ vỏ và cắt thành nhiều miếng nhỏ trước khi mang đi nấu.

Chicharron

Với những người yêu thích đồ chiên rán thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món Chicharron ở Mexico. Trên thực tế, Chicharron chính là những phần tóp mỡ được chế biến từ bì và mỡ lợn chiên giòn trong chảo.

Bình luận