Ăn gì khi đi du lịch Lào

Ăn gì khi đi du lịch Lào

Đến với du lịch Lào du khách sẽ được chiêm ngưỡng những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ như That Luỗng, Khải Hoàn Môn Patuxay, chùa Sisaket cổ kính, Luang Prabang…Bên cạnh đó Lào còn nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn du khách các bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết bên

Đến với du lịch Lào du khách sẽ được chiêm ngưỡng những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ như That Luỗng, Khải Hoàn Môn Patuxay, chùa Sisaket cổ kính, Luang Prabang…Bên cạnh đó Lào còn nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn du khách các bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết bên dưới này nhé.
Lạp – Laap: Đây là món ăn nổi tiếng nhất định bạn phải thử khi đi du lịch Lào. Món  được làm từ các loại thịt như:  Bò, lợn, gà hoặc cá băm nhỏ, trộn với nhiều gia vị riềng sả, giá, hành tây, nước cốt chanh, thính nếp, một số loại rau gia vị tươi ngon. Vị ớt cay nồng đặc trưng khiến cho món Lạp đặc biệt khó quên.
Xôi nếp – Khao nyao: Đây là 2 món ăn luôn kết hợp với nhau, lương thực chính của người Lào. Xôi Lào dẻo, thơm lừng, hạt thuôn dài, trắng tinh, đựng trong những chiếc giỏ tre mộc mạc, tinh tế.
Mỳ, phở Lào – Khau soi: Là một trong những món ăn làm từ bột gạo khá giống phở của Việt Nam, phổ biến ở Luang Prabang. Sợi phở mềm chan nước dùng, trộn sốt có thịt lợn hoặc thịt bò đậm đà, ăn kèm với các loại rau sống như rau cải, đỗ, hành khô, hạt tiêu, tương ớt.
Gỏi đu đủ – Tam maak hung: Món ăn trộn từ đu đủ xanh có hương vị đặc trưng chua ngọt mặn mà. Đơn giản là đu đủ nạo sợi dài giã nhẹ trong cối cùng hàng chục gia vị nước cốt chanh, mắm tôm, cà pháo, tiêu, ớt mang một hương vị riêng của lào.
Cá nướng: Các món nướng rất được người Lào yêu thích, cá nướng ở đây được đánh bắt từ sông Mekong nên rất hấp dẫn. Sau khi nướng, da cá được phủ một lớp muối nâu giòn, thịt chắc và tươi ngon, rất hợp ăn kèm rau sống chấm chẻo, uống cùng bia.
Xúc xích Lào – Sai oua kuang: Xúc xích thịt lợn nhồi cùng nhiều loại thảo dược, chanh, tỏi, sả, tiêu nên có hương vị khá độc đáo. Khi ăn thực khách cắt khoanh và chấm cùng tương ớt jeow.
Bánh dừa – Ka nom kok: Đây là món ăn khá phổ biến. Từng chiếc bánh tròn nhỏ, trắng tinh, nóng hổi thơm nức mùi sữa dừa, bột gạo bọc trong lá chuối xanh mướt có thể làm hài lòng bất kì thực khách nào khi thưởng thức.

Hoa quả lắc: khi đã dạo bộ mỏi chân trên đường phố thì một cốc hoa quả như xoài, dưa hấu, chanh leo, bơ, thanh long xay, trộn với đá bào hoặc sữa khiến du khách dễ dàng “tươi” trở lại.

Da trâu khô: món ăn cực lạ làm từ da trâu phơi khô không dành cho tất cả mọi người. Da trâu chế biến khá cầu kỳ bởi những người có kinh nghiệm sẽ cho ra các món nướng, canh có hương vị khó quên.
Các loại trứng cá muối, côn trùng: Những người can đảm sẽ có trải nghiệm khác biệt khi thưởng thức các món ăn từ côn trùng như dế, trứng kiến hay cà cuống, hoặc trứng cá muối kiểu Lào.

Ngoài ra Lào còn hấp dẫn thực khách bằng nhiều món ăn mới lạ hơn thế, khi đi tham quan trên đường phố Vientiane hay Luang Prabang, bạn sẽ bắt gặp những người dân vô cùng mến khách, bạn thấy những món ăn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu có được.

Mọi thông tin xin liên hệ :

BAMBOO VIETNAM INTERNATIONAL TRAVEL

The leading tours and professional conference organizer

Addr : Room  1405- 14 floor -299 Cau Giay Building, Cau Giay Dist.Hanoi
Tel: (84.024) 32007442   Fax: (84.024) 32009016
Cell phone : +84 904058568-0961298166
E-mail :Bamboovietnamtravel@gmail.com.
Facebook: Bamboo Vietnam Travel
Google: Bamboo Vietnam Travel
Bình luận