Bái phục sự sáng tạo của người Pháp với món ăn từ phô mai chỉ cần nhìn thôi cũng “chảy nước miếng”

Bái phục sự sáng tạo của người Pháp với món ăn từ phô mai chỉ cần nhìn thôi cũng “chảy nước miếng”

Hương vị làm từ phô mai của nước Pháp là điểm nhấn đặc biệt cho nhiều món ăn và khiến ai một lần thưởng thức cũng phải “nghiêng mình chào thua”. Đối với hội “ghiền ngọt hảo béo” thì phô mai luôn được gọi là “tình yêu lớn”. Bởi chúng không chỉ hấp dẫn với

Hương vị làm từ phô mai của nước Pháp là điểm nhấn đặc biệt cho nhiều món ăn và khiến ai một lần thưởng thức cũng phải “nghiêng mình chào thua”.

Đối với hội “ghiền ngọt hảo béo” thì phô mai luôn được gọi là “tình yêu lớn”. Bởi chúng không chỉ hấp dẫn với vị béo thơm tự nhiên mà còn biến tấu đa dạng trong nhiều món ăn. Đặc biệt, phô mai còn là nguyên liệu hấp dẫn để kết hợp tạo nên các loại sốt, nước chấm. Nhắc đến đây, bỗng dưng chợt nghĩ đến một món đã từng khiến nhiều tín đồ phô mai chao đảo, đó là Aligot.

Khởi nguồn từ miền Nam nước Pháp xa xôi, Aligot hấp dẫn trong màu vàng nhạt cùng với độ sánh dẻo đầy kích thích. Món ăn tuy trông giống phô mai nhưng thực chất thành phần của chúng còn được kết hợp với nhiều hương vị khác. Để làm nên một phần Aligot, người ta phải trộn phô mai cùng với khoai tây nghiền, bơ, kem và tỏi.

Bái phục sự sáng tạo của người Pháp với món ăn từ phô mai chỉ cần nhìn thôi cũng chảy nước miếng - Ảnh 2.

Khi cho ra thành phẩm, món ăn sẽ là sự kết hợp của các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tạo nên độ sánh, dẻo dai vô cùng. Không chỉ có mùi thơm đặc trưng của phô mai mà Aligot lại thoang thoảng hương kem tươi mát vô cùng bắt vị. Theo truyền thống, loại phô mai được chọn để chế biến món ăn là Tomme de Laguiole, hoặc có thể thay thế bằng phô mai Mozzarella và Cantal.

Bái phục sự sáng tạo của người Pháp với món ăn từ phô mai chỉ cần nhìn thôi cũng chảy nước miếng - Ảnh 3.

Nguyên bản của món ăn này khởi nguồn từ Santiago de Compostela, khi đó chúng chỉ được thưởng thức như một loại sốt chấm cùng bánh mì và khoai tây. Tuy nhiên, khi đặt chân đến đất Pháp, phô mai Aligot “sánh đôi” với rất nhiều món ăn tại đây và hiện nay, khi đến bất kì nhà hàng nào tại Pháp, bạn đều bắt gặp những sự kết hợp cùng với chúng.

Bái phục sự sáng tạo của người Pháp với món ăn từ phô mai chỉ cần nhìn thôi cũng chảy nước miếng - Ảnh 4.

Dù chỉ là một món ăn kèm nhưng dường như Aligot hiện diện trong đa dạng các bữa ăn. Nếu buổi sáng người ta dùng kèm bánh mì nướng và trứng thì đến các món trong bữa tối sẽ là lúc Aligot được “thể hiện” bản thân. Truyền thống thì có thịt nướng, thịt xông khói, hay những chiếc xúc xích béo tròn, nhưng ngon nhất là khi kết hợp chúng cùng những miếng beefsteak. Khi ấy vị ngọt của thịt thấm đượm trong các loại gia vị rồi lại được dịp bung tỏa trong cái béo, ngậy vị của món ăn kèm này.

Best Western Hotel City Ost

Thậm chí, bạn còn thấy sự xuất hiện của những lớp phô mai hấp dẫn này trong chiếc bánh hamburger, pizza hay tráng miệng lại cùng salad. Có nhiều người muốn thưởng thức nguyên vị Aligot thì lại gọi hẳn một phần để tha hồ mà khám phá. Bởi lẽ, chính sự thú vị từ vẻ ngoài đến mùi vị mà bất kì ai ở Pháp cũng đều yêu thích. Và khi đến các nền ẩm thực khác, Aligot cũng được chào đón rất nhiệt tình.

Nhìn đôi bàn tay thoăn thoắt của người thợ khi xoắn từng phần Aligot dẻo thơm làm thực khách phải thèm thuồng. Món ăn ngon nhất là khi dùng nóng, một phần để phô mai không bị đông lại và để tăng thêm độ bắt vị khi dùng với các món chính. Nếu như chưa có dịp đến Pháp để thưởng thức thì bạn vẫn có thể tham khảo công thức trên mạng và tự chế biến cho bữa ăn ngay tại nhà.

Washington Court Hotel (Vị trí hiếm có)

THE RECENZ DONGDAEMUN HOTEL ( vị trí thuận tiện)

Velassaru Maldives Resort

Bình luận