Blog du lịch : Vẻ đẹp mang tên vịnh Hạ Long

Blog du lịch : Vẻ đẹp mang tên vịnh Hạ Long

Trước kia,  vịnh Hạ Long ( Quảng Ninh) đã được danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi đánh giá là ” kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.  Ngày nay, vịnh Hạ Long đã từng nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới bởi vẻ đẹp kỳ vĩ và sống động mà tạo hóa mang lại và

Trước kia,  vịnh Hạ Long ( Quảng Ninh) đã được danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi đánh giá là ” kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.  Ngày nay, vịnh Hạ Long đã từng nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới bởi vẻ đẹp kỳ vĩ và sống động mà tạo hóa mang lại và đặc biệt thu hút rất nhiều du khách đến từ mọi miền trong và ngoài nước. Có lẽ không ai có thể phủ nhận rằng mỗi khi nói đến vịnh Hạ Long, trước hết người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp thần tiên của non nước mây trời nơi đây như một tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng cùng rất nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí.

halongtour

Nhìn từ trên cao, vịnh Hạ Long đẹp tựa một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Có chỗ thì quây quần, có chỗ lại tách rời riêng biệt tạo những nét chấm phá cực kỳ tài nghệ. Có thể nói vịnh Hạ Long vẫn luôn đẹp như chính cái tên của mình- một kỳ quan thiên nhiên thế giới – niềm tự hào của quê hương Việt Nam.

halongsightseeing

Dường như nhờ bàn tay khéo léo, tài hoa của tạo hóa, các đảo đá vô tri, tĩnh lặng ở Hạ Long trở thành những nhân vật sống động, thân thuộc với con người. Đảo thì giống như đôi gà bên nhau chờn vờn trên sóng nước (hòn Trống Mái), đảo lại giống một chú rùa khổng lồ lim dim ngủ (hòn Rùa) hay như một vị sư già đang chắp tay hướng ra mặt biển tụng kinh niệm Phật (hòn Ông Sư). Bên cạnh đó, có đảo lại giống như một chiếc lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như để cúng tế trời đất (hòn Đỉnh Hương) và còn nhiều, nhiều đảo khác có hình dáng quen thuộc mà chúng ta còn chưa có dịp khám phá hết những bí mật thần kỳ ẩn trong chúng.

honrua.vinhhalong

Một sự khác biệt ở Hạ Long đó là biển ở đây suốt bốn mùa đều mang một màu xanh đằm thắm. Vào mùa xuân giữa sóng nước mênh mông trong làn sương bạc che phủ, những đảo đá trở nên uyển chuyển mềm mại, bồng bềnh trên sóng nước.

Vào mùa hè, khi ánh bình minh ló rạng nơi chân trời, những đảo đá như vươn dậy từ mặt nước bao la. Toàn vịnh mang một màu đỏ rực chuyển dần sang màu xanh lam với những gợn sóng lăn tăn ánh bạc đua nhau lướt trên mặt vịnh xô vào bờ. Xung quanh đó những loài phong lan và cây cỏ vươn ra từ kẽ đá, rực rỡ đơm hoa tô điểm cho Hạ Long thêm xinh đẹp rạng ngời.

summerhalong

Vẻ đẹp của Hạ Long không chỉ được phơi bày ở dáng núi, sắc nước mây trời mà còn nằm ẩn chứa trong lòng các đảo đá, với một hệ thống hang động vô cùng phong phú tập trung ở vùng trung tâm của di sản. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn, hang Sửng Sốt thì kín đáo thâm trầm…

Đặc biệt Vịnh Hạ Long còn mang một vẻ đẹp rất riêng mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Mặt vịnh lúc chạng vạng thường được nhuộm một sắc màu đỏ rực của những tia nắng cuối cùng. Cảnh sắc quyện lại dệt nên những gam màu tuyệt diệu gợi cảm hứng cho không ít nhiếp ảnh gia và các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm này.  Khi màn đêm buông xuống, vào những đêm trăng, mặt nước như được dát bạc quyện với màu sẫm của những đảo đá mờ xa khiến cho vịnh Hạ Long trở nên huyền ảo như thật như mơ.

hoanghon.halongsunset

Không ít du khách khi đến với Hạ Long đã khẳng định rằng, đã đến Hạ Long thì hai việc mà người ta không thể bỏ qua là “ngắm hoàng hôn huyền diệu” trên vịnh và thăm những hang động đá vôi trên những hòn đảo lớn tại thiên đường nhiệt đới này.

Du lịch đến một điểm mới luôn khơi dậy trong du khách những bất ngờ đầy thú vị, từ cảnh thiên nhiên cho đến con người, tuy nhiên, ẩm thực của từng địa phương đối với du khách đều là những trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua. Đặc biệt hải sản Ha Long nổi tiếng hấp dẫn mà những miền biển khác khó có thể sánh được. Đừng quên trải nghiệm để cảm nhận hết những điều tuyệt vời này khi đã đặt chân đến Hạ Long bạn nhé! haisanhalong

Nếu có thời gian và điều kiện, đừng ngần ngại thực hiện một chuyến du lịch đến Hạ Long để cảm nhận được sự hấp dẫn của thiên nhiên, ẩm thực và con người nơi đây bạn nhé! Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ đấy.

Bình luận