Du lịch mua sắm ở Singapore nên đi vào thời gian nào trong năm?

Du lịch mua sắm ở Singapore nên đi vào thời gian nào trong năm?

Đi du lịch nước ngoài, ngoài việc khám phá trải nghiệm những điểm đến thú vị, thì việc tranh thủ mua sắm cũng là một trong những tiêu chí quan trọng không kém. Lần này, Bill sẽ nói về việc du lịch đi kèm với mua sắm, mà các bạn vẫn có thể đi chơi

Đi du lịch nước ngoài, ngoài việc khám phá trải nghiệm những điểm đến thú vị, thì việc tranh thủ mua sắm cũng là một trong những tiêu chí quan trọng không kém. Lần này, Bill sẽ nói về việc du lịch đi kèm với mua sắm, mà các bạn vẫn có thể đi chơi thoải mái ở Singapore vào những ngày nghỉ cuối tuần. Du lịch mua sắm ở Singapore có gì thú vị?

Thời điểm mua sắm ở Singapore, mùa sale ở Singapore

Du lịch mua sắm ở Singapore nên đi vào thời gian nào trong năm?

Singapore được xem là thiên đường hàng hiệu của Đông Nam Á, việc mua hàng hiệu ở Singapore cũng an tâm hơn mua hàng hiệu ở Việt Nam nữa. Haha, không biết Bill nghĩ vậy có cực đoan quá không, chứ Bill ít khi mua đồ mắc tiền ở Việt Nam, thích thì mua mấy đồ rẻ rẻ như H&M hay Zara thôi. Còn qua nước ngoài thích là mua, xả láng luôn.

Mùa Sale ở Singapore được chia làm 2 đợt chính, đó là Xuân – Hè và Thu – Đông. Thời điểm mua sắm ở Singapore dịp Xuân – Hè rơi vào tháng 6 – tháng 7 trong năm, thời gian này Singapore có lễ hội GSS – Great Singapore Sale – tên gọi của đợt Siêu Khuyến Mãi lớn nhất tại Singapore, với những chương trình giảm giá cực kỳ đặc biệt. Còn lại thời điểm mua sắm ở Singapore dịp Thu – Đông sẽ rơi vào tầm khoảng Lễ Giáng Sinh, tháng 12 – tháng 1 hằng năm.

Hoàn thuế khi mua sắm ở Singapore

Cái này nhiều bạn cũng quan tâm, ở các quốc gia phát triển, chính phủ thường áp dụng chính sách hoàn thuế khi mua sắm để kích thích sự mua sắm của du khách. Vì sao kích thích? Vì khi mua sắm tại Singapore, bạn có thể được hoàn lại 7% Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) khi rời khỏi Singapore. Và để có thể được hoàn thuế khi mua sắm ở Singapore, bạn phải mua sắm tại một cửa hàng từ 100SGD trở lên. Đó, kích thích mua sắm là ở chỗ đó. Ví dụ như mua được 80 SGD, là sẽ kiếm thêm món nào đó nữa để đủ điều kiện hoàn thuế tại 1 cửa hàng.

Phụ phí của việc hoàn thuế có thể được khấu trừ vào khoản thuế GST được hoàn trả. Bạn có thể kê khai hoàn thuế GST tại sảnh khởi hành của Sân bay Quốc tế Changi hoặc Sân bay Seletar. Vì thế, khi mua sắm tại Đảo quốc Sư tử, hãy nhớ lưu ý mang theo hộ chiếu và lấy hóa đơn hoàn thuế GST tại các cửa hàng mà bạn đã mua sắm nhé.

Các trung tâm mua sắm ở Singapore

Du lịch mua sắm ở Singapore nên đi vào thời gian nào trong năm?

Viết đến đây thì phải kể về các trung tâm mua sắm ở Singapore chứ đúng không, mà kể thì chắc nhiều lắm. Nên mình sẽ chia sẻ cho bạn một số trung tâm mua sắm ở Singapore như: Orchard Road, Haji Lane, Little India, Vivo City, Tiong Bahru… các bạn có thể tìm kiếm thêm trên Google thông tin về các điểm mua sắm ở Singapore rất nổi tiếng này. Đặc biệt, các khu vực mà mình vừa kể tên, nằm trong danh sách các địa điểm không thể bỏ qua trong thời gian lễ hội GSS – Great Singapore Sale diễn ra.

Bill đi Singapore thì Bill chỉ ghé Orchard Road để mua sắm thôi, vì Orchard Road khá nổi tiếng với ION Orchard Mall. Thế nhưng, lần gần đây nhất ghé Orchard Road để mua Iphone tại Apple Store thì Bill bị choáng ngợp bởi hệ thống Takashimaya, từ đầu đường tới cuối đường luôn.

Nguyên đại lộ Orchard Road lộng lẫy kéo dài 2,2km thì không có gì mà không có ở đây. Nên nếu chỉ có một ít thời gian để đi mua sắm, thì bạn cứ tới Orchard Road mà lựa chọn. Nguyên một cửa hàng Apple Store to đùng nằm ở góc ngã tư, mỗi dịp Iphone mở bán sản phẩm mới thì các bạn sẽ được chứng kiến cảnh xếp hàng mua Iphone cũng ở khu vực Orchard Road này nè. Còn về thời trang thì không hề thiếu bất cứ một thương hiệu nào, từ các thương hiệu nổi tiếng đến thời trang đường phố bình dân và các thương hiệu về mỹ phẩm, làm đẹp… nhiều lắm. Đại lộ Orchard là thiên đường và là điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ mua sắm.

Cách đến Orchard Road? Các bạn có thể xuống tàu điện ngầm ở MRT Orchard hoặc MRT Somerset. Có một cách nữa để bạn vừa hoàn toàn trải nghiệm khám phá Singapore và đến Orchard Road để mua sắm là có thể tham gia vào Hành trình 4 ngày 3 đêm du lịch Singapore, khởi hành thứ 5, tận dụng được 2 ngày nghỉ cuối tuần để có thể du lịch và mua sắm ở Singapore thoải mái.

Mua sắm ở Singapore trong lễ hội GSS – Great Singapore Sale

Singapore là một quốc đảo khá gần Việt Nam, thời gian bay cũng khoảng 2 tiếng và hiện có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Hồ Chí Minh – Singapore hay Hà Nội – Singapore, nên việc đi lại giữa các thành phố với nhau là vô cùng tiện lợi.

Thế nhưng không phải ai cũng có thể sắp xếp thời gian hợp lý để có thể trải nghiệm khoảng 4 ngày 3 đêm vừa đi chơi vừa có thể đi mua sắm thoải mái, và còn thời gian ăn uống nữa. Tất cả đều phải được lên lịch trình một cách cụ thể và khoa học. Nếu xác định đi Singapore để mua sắm, thì đừng quên ghi vào sổ tay lễ hội GSS – Great Sale Singapore – Siêu Khuyến Mãi lớn nhất tại Singapore diễn ra vào tháng 6 – tháng 7 hằng năm. Rồi, có thời gian mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm cách mua sắm ở Singapore như thế nào cho hiệu quả, các bạn chờ Bill ở các bài viết sắp tới về Singapore nhé.

 

 

Bình luận