HOT: Nơi đầu tiên ở Việt Nam được thí điểm “hộ chiếu vaccine”, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong tương lai

HOT: Nơi đầu tiên ở Việt Nam được thí điểm “hộ chiếu vaccine”, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong tương lai

Covid-19 đã gây ra bao tổn thất nặng nề cho ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Dù vậy, một trong những điểm sáng cho ngành du lịch hiện tại chính là hộ chiếu vaccine. Hiện tại, nhiều nước trên thế giới áp dụng và triển khai mạnh mẽ chính

Covid-19 đã gây ra bao tổn thất nặng nề cho ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Dù vậy, một trong những điểm sáng cho ngành du lịch hiện tại chính là hộ chiếu vaccine. Hiện tại, nhiều nước trên thế giới áp dụng và triển khai mạnh mẽ chính sách “hộ chiếu vaccine” để nhanh chóng phục hồi các hoạt động du lịch, đặc biệt là các quốc gia thuộc khối Liên minh châu Âu (EU).

Theo đó, “giấy thông hành” vaccine của du khách sẽ được triển khai dưới hình thức mã QR cấp trên điện thoại hoặc giấy nhằm cho phép chính quyền các nước xác định thông tin sức khỏe của từng người khi nhập cảnh. Chứng nhận phải đầy đủ các thông tin về việc đã tiêm ngừa COVID-19, kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian gần hoặc quá trình mắc bệnh và hồi phục.

Mới đây nhất, cộng đồng du lịch Việt Nam không khỏi xôn xao trước thông tin nước ta sẽ thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế. Cụ thể, ngày 22/6, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch như Phú Quốc, Kiên Giang.

HOT: Nơi đầu tiên ở Việt Nam được thí điểm hộ chiếu vaccine, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong tương lai - Ảnh 1.

Phú Quốc (Kiên Giang) là toạ độ sắp được thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế

Theo đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7.

Tại cuộc họp vào đầu tháng 4, có 3 nhóm người nhập cảnh dự kiến được áp dụng hộ chiếu vaccine (theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19) gồm: Người Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài, đã tiêm vaccine Covid-19; người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để đầu tư, kinh doanh và khách du lịch quốc tế.

HOT: Nơi đầu tiên ở Việt Nam được thí điểm hộ chiếu vaccine, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong tương lai - Ảnh 2.

Dù sở hữu hộ chiếu vaccine, khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam vui chơi, lưu trú, đặc biệt là tại những khu du lịch, nghỉ dưỡng vẫn phải qua quá trình kiểm soát gắt gao để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nguồn: Tổng hợp

Bình luận