Thái Lan mở cửa cho du khách thêm 5 khu vực vào tháng 11

Thái Lan mở cửa cho du khách thêm 5 khu vực vào tháng 11

Chính phủ Thái Lan đã quyết định mở cửa thêm 5 khu vực bao gồm cả Thủ đô Bangkok cho khách du lịch kể từ 1/11 tới với điều kiện không xuất hiện thêm các ổ dịch Covid-19 lớn. Các tỉnh thành được Chính phủ Thái Lan dự định mở cửa bao gồm Thủ đô

Chính phủ Thái Lan đã quyết định mở cửa thêm 5 khu vực bao gồm cả Thủ đô Bangkok cho khách du lịch kể từ 1/11 tới với điều kiện không xuất hiện thêm các ổ dịch Covid-19 lớn.

Các tỉnh thành được Chính phủ Thái Lan dự định mở cửa bao gồm Thủ đô Bangkok, một số quận của tỉnh Chiang Mai, tỉnh quận Hua Hin của tỉnh Prachuap Khiri Khan, quận Cha Am của tỉnh Phetchaburi, quận Pattaya, Sattahip và Bang La-mung của tỉnh Chon Buri. Đây đều là các địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan thu hút đông khách du lịch.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn ngày 9/10 cho biết, riêng với Thủ đô Bangkok là mối quan tâm đặc biệt vì đây là cửa ngõ của đất nước. Bangkok cũng là nơi dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất với số ca nhiễm và tử vong lớn nhất cả nước.

Tuy nhiên, với số ca mắc mới mỗi ngày đã xuống dưới 10 nghìn trong những tuần gần đây và chính phủ có thể kiểm soát được dịch bệnh nên đã quyết định mở cửa lại Thủ đô cho khách du lịch. Hình thức mở cửa của 5 khu vực kể trên sẽ tương tự như mô hình “hộp cát Phuket” tức là du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine và được xét nghiệm âm tính có thể di chuyển tự do trong khu vực trong vòng 7 ngày trước khi được phép tới các nơi khác tại Thái Lan.

Việc Chính phủ Thái Lan đồng ý mở cửa trở lại một số địa điểm du lịch nổi tiếng dựa trên sự thành công của chương trình thử nghiệm “hộp cát Phuket”. Chương trình thu hút khách du lịch đã thu về cho Thái Lan 2,33 tỷ baht, tương đương 70 triệu USD trong 3 tháng kể từ khi bắt đầu vào tháng 7 vừa rồi. Chương trình cũng đã thu hút hơn 43 ngàn du khách và tổng số phòng đặt là gần 800.000 đêm. Đây là một con số rất đáng khích lệ trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến khả năng di chuyển bị hạn chế.

Tuy nhiên, riêng đối với Thủ đô Bangkok, hiện chưa rõ Cơ quan quản lý đô thị của thành phố có đồng ý với quyết định mở cửa của chính phủ Thái Lan hay không. Theo thị trưởng thành phố Bangkok cho biết, việc mở cửa thành phố chỉ khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 70% ở tất cả các quận.

Chính phủ Thái Lan dự kiến, việc mở cửa sớm các địa điểm du lịch sẽ mang lại doanh thu 1,5 nghìn tỷ baht, tương đương 45 tỷ USD. Gần một nửa trong số đó sẽ tới từ 15 triệu du khách nước ngoài và số còn lại sẽ tới từ du lịch nội địa. Trước đại dịch Covid-19, vào năm 2019, Thái Lan đã thu hút gần 40 triệu lượt khách nước ngoài và thu về tới 3,4 nghìn tỷ baht./.

Bình luận